ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)

ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)

สวัสดีครับ ชาวพาเทียว.คอม วันนี้ขอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก แค่แถวแถบจังหวัดชลบุรี ใกล้ๆ เรานี่เองครับ พูดถึงชลบุรีหลายท่านคงคิดถึงภาพแค่ ชายทะเล หาดทรายอะไรทำนองนี้ แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึง ตลาดน้ำ 4 ภาค ครับหรืออีกชื่อได้แค่ pattaya floating market เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค ตั้งอยู่เลยพัทยาใต้ไปทางสัตหีบเพียงไม่ถึง 10 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่กว่า 23 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท เดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่ากกขนาดใหญ่ ต่อมามีการรื้อป่ากกออกเพื่อปรับปรุงพื้นที่ จึงรู้ว่าภายใต้ป่ากกที่รกรุงรังยังมีบึงธรรมชาติขนาดใหญ่อยู่ เลยเกิดไอเดียบรรเจิดเนรมิตรบึงแห่งนี้ให้กลายมาเป็น “ตลาดน้ำ” ให้ผู้คนได้สัมผัสความเป็นไทย ๆ จึงจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย เพื่อให้ผู้คนได้เรียนรู้วิถีพอเพียงดั้งเดิมที่ผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน 4 ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

บรรยากาศภายใน ตลาดน้ำสี่ภาค มีกลิ่นอายแบบไทย ๆ ให้ได้สัมผัส มีการจำลองบ้านเรือนไทยแบบโบราณของแต่ละภาคเรียงรายเอาไว้ตลอดสองข้างทาง มีชุมชนการค้าริมน้ำในอดีต โดยแม่ค้า พ่อขาย จะพายเรือไปตามแม่น้ำเพื่อขายสินค้า เราก็สามารถเรียกแม่ค้า พ่อค้า ที่พายเรือผ่านไปผ่านมาเพื่อซื้อหาสินค้าได้ ซึ่งมีทั้งของกิน ของที่ระลึก แต่ด้านบนบกยังมีร้านค้าตั้งอยู่มากมาย มีทั้งอาหารของคาวและของหวานให้เลือกชิม อีกทั้งยังมีสินค้าหัตถกรรมหลากหลาย ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภาคให้เลือกซื้อด้วย ซึ่งของต่างๆ ได้แบ่งเป็นโซนตามภาคต่างๆ อย่างชัดเจนให้เราเลือกเดินได้อย่างเป็นระเบียบกันครับ ส่วนทางด้านหน้าก็จะมีการแสดงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม และแวะถ่ายภาพกันอยู่ตลอดในบรรยากาศแบบไทยๆ กันครับ
บ้างก็มีเรือพาชมไว้ให้บริการหรือจะพายเองก็ได้ครับ ตามสะดวก ราคาเพียงแค่ลำละ 200 บาทต่อ 1 ลำ นั่งได้ 3-4 ท่าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค

สำหรับท่านที่อยากเที่ยวชมวิถีชีวิตในแบบไทยเดิมสมัยก่อน ของทานในแบบก่อนหรือสินค้าไอเดียเก๋ๆ ลองแวะเวียนมาเลือกซื้อหากันได้ที่นี่นะครับ แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพมากด้วยหรือซื้อเสร็จแล้วไปนั่งชิวๆ ริมทะเลพัทยาต่อก็ได้แบบสบายๆครับ ไม่ไกลจากตัวเมืองมากมายอะไรน่าสนใจทีเดียวลองแวะไปช๊อป ชิม กันได้ครับ เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ครับ พาเที่ยว.คอม สนับสนุนให้คนไทยเที่ยวไทยครับ 😉

วันเวลา : ตลาดน้ำ 4 ภาคจะเปิดให้บริการทุกวันในเวลา ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น
แผนที่และการเดินทาง : จากพัทยาใต้ ใช้เส้นทางเส้น สุขุมวิท ออกสู่สัตหีบ ไปประมาณ 2 กิโล ก็จะเห็นตลาดน้ำ 4 ภาค อยู่ด้านซ้ายมือครับ

แผนที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค

แผนที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค

ที่พัก: สำหรับท่านที่อยากท่องเที่ยวแบบชิวๆ ค้างคืนแถวพัทยาสามารถ สำรองห้องพัก  >>ที่นี่<<  ครับ

ที่มา: www.pattayafloatingmarket.com

Share this: Twitter | StumbleUpon | Facebook | digg

Comments

comments

เรื่องนี้ถูกเขียนใน เที่ยวในเมือง และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *