กางเต๊นท์นอนชิวทุ่งกังหันลม ณ ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์

กางเต๊นท์นอนชิวทุ่งกังหันลม ณ ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์ 

ไม่ได้เที่ยวนอนกางเต๊นท์มานานมากราว 2 ปี วันนี้แอดมินเลยหาจังหวะฝนหมด เดือนมืดพอดีรีบบึ่งสู่เพชรบูรณ์ครับหลากหลายจุดหมาย ซึ่งจุดกางเต๊นท์ไฮ่เฮา ก็เป็นจุดหนึ่งที่วางแผนไว้ว่าจะลองไปกางดูครับ เลยเป็นที่มาจะมารีวิวกัน

ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์

ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์


เริ่มก็กด GPS มาเลยครับผมแต่ก็ยังไปแบบงงๆอยู่ คือเส้นทางนำไปสู่ที่เดียวกับทุ่งกังหันลม landmark ที่เราเคยไปเที่ยวแล้วนั่นเอง แต่คนทั่วไปจะผ่านรั้วไปด้านในไม่ได้นี่นา (ถ้าไม่ใช่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นรถนำเที่ยว) ผมเองก็หาข้อมูลคร่าวๆ เลยแวะเดินถ่ายรูปจุดจอดรถตรงทุ่งกังหัน กับร้านค้าเยอะๆแถวนี้ก่อน แล้วค่อยหาเบอร์โทรสอบถามกับทางพี่เจ้าของ ไฮ่เฮา ถึงได้รู้ว่าอ่อต้องมีคนพาเข้าออก ถึงจะเข้าได้นี่เอง
เลยทำการซื้อของกินต่างๆ ให้พร้อมก่อนเพราะจะไปกางเต๊นท์นอนด้านใน ในวันธรรมดาที่ไม่ใช่เทศกาลนั้นที่พักจะไม่มีแม่ครัวทำอาหารนะเลยต้องเตรียมนำไปเอง ใครจะไปกางด้านในโปรดเตรียมให้พร้อมด้วยนะครับ

ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์

ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์

ก่อนเข้าจะมีการลงทะเบียนเข้าออกกับพี่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก่อนถ่ายภาพบัตรและแจกกระดาษแจงรายละเอียดกฏข้อห้ามต่างๆในการเข้าด้านในครับ เมื่อเพี่เจ้าของมารับเราถึงจะขับตามไปยังที่พักได้ครับ

เมื่อไปถึงก็เลือกทำเลกางเต๊นท์ตามต้องการได้เลยครับ จะมีทั้งแบบลานกางเต๊นท์ ถ้าใครไม่ถนัดเต๊นท์ก็มีแบบเป็นซุ้มบ้านไม้ไผ่เล็กๆ พักแทนได้ครับเรียบๆง่ายๆครับ ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม แยกชายหญิงครับบ้านๆ แต่เจ้าของดูแลดีครับสะอาดเติมน้ำเต็มทุกถัง

วิวด้านในก็จะเป็นแนวที่ตั้งกังหันลมเลยครับเรียงติดๆกันไปเลย และก็จะมีไร่สตอเบอรี่ของพี่เขาด้วย แต่ช่วงที่ไปยังไม่ออกผล ต้นสวยใบงามเลยล่ะ ถ้าออกลูกแดงๆ มาน่าจะสวยขึ้นไปอีกครับ อันนี้ก็เป็นรีวิวคร่าวๆครับ จะสรุปเป็นข้อสั้นๆดังนี้
– การเข้าออกต้องมีพี่เจ้าของที่พักพาเข้า – ออก (ดังนั้นจะซื้อของอะไรซื้อให้เรียบร้อยก่อนเข้าด้านในครับ)
– ที่นี่จะไม่มีกระแสไฟฟ้านะครับ จะใช้เครื่องปั่นไฟจ่ายไฟเวลา 18:00 -24:00 น.
– ด้วยความพี่เจ้าของใจดี อาจจะมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเสียงดังเกินเวลา 22:00 น.ครับ อันนี้แล้วแต่ดวงเลยจริง ถ้าเจอคนมารยาทไม่ดีอันนี้จบเลย ถ้าพี่เขาเข้มงวดขึ้นจะดีมาก

สำหรับใครจะไปช่วงเทศกาลแนะนำให้โทรสอบถามหรือจองล่วงหน้าก่อนครับเพราะสถานพี่ไม่ได้รองรับขนาดมากันหลายสิบ หรือเป็นร้อยนะโทรเช็คก่อนจะชัวร์สุด ส่วนตัวแนะนำวันธรรมดาสบายสุดครับ ใครสนใจก็ลองไปแวะพักชิวๆ ลมเย็นๆกันได้ที่ ไฮ่เฮา ลานกางเต๊นท์ครับ

ติดต่อ : https://www.facebook.com/kunyanaphat/
โทร : 0820186588
แผนที่และการเดินทาง

Share this: Twitter | StumbleUpon | Facebook | digg

Comments

comments

เรื่องนี้ถูกเขียนใน เที่ยวธรรมชาติ และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร