พาเที่ยว JTA ฟาร์ม นครปฐม

สวัสดีชาว พาเที่ยว.คอม วันนี้แอดมินจะพาเที่ยวแนวเกษตรเชิงท่องเที่ยวกันหน่อยครับ จะเป็นสวนในละแวกนครปฐมที่ไม่ไกลนัก ซึ่งจริงๆ สวนพี่เขาทำมานานแล้วแต่ผมเพิ่งรู้จักไม่เองว่ามีในละแวกนี้ด้วย เลยพาไปชมกันครับ

สวน JTA ฟาร์ม จะเป็นเกษตรแนวผสมผสานครับ จะปลูกพืชผักผลไม้หลากหลายมาก ซึ่งก็จะมีสลับหมุนเวียนกันไปตามรอบปลูก แต่ก่อนจะเน้นเมล่อนเป็นหลักทุกโรงเรือนเลย มาระยะหลังพักเมล่อนและลงองุ่น พุธทรา ฝรั่งหงส์เป่าสือ (ฝรั่งใส้แดง) เรียกว่ารอบสวนเดินไปไม่มีอดครับหลากหลายโดยแนวคิดคืออยากกินอะไร ก็ปลูกสิ่งนั้นครับ

ในรอบที่ผมไปจะไปช้าไปหน่อยองุ่นเพิ่งจะตัดไป เลยหามุมถ่ายได้น้อยไปหน่อย และโรงเมล่อนที่เหลือปลูกไว้กินและสั่งจองอีกโรงเรือนเดียว เลยถ่ายมาให้ดูกันบ้างครับโดยพี่ติ๊ก เจ้าของสวนพาเดินชมด้วยตัวเองเลยครับ


โดยรอบนี้พี่ติ๊กลงมือทำเองกับมือทุกอย่างเลย มีทั้งแบบเนื้อส้ม เนื้อเขียว และเปลือกเหลืองเนื้อเขียว ที่อีกไม่กี่วันจะตัดแล้ว ผมรู้เลยรีบมาถ่ายครับ เพราะถ้าใกล้วันตัดเมล่อนจะค่อยๆลดปริมาณน้ำลง จนงดน้ำลงแล้วต้นจะสลดๆถ่ายไม่สวย เลยมาเยี่ยมชมถ่ายภาพมาให้ดูกันครับ


JTA ฟาร์ม จะเป็นสวนปิดในพื้นที่บ้านของพี่เขาที่ยินดีต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยียนชมสวน แต่ไม่ได้ open ตลอดเวลานะ ควรติดต่อสอบถามพี่เขาก่อนว่าอยู่หรือเปล่าและมีอะไรพร้อมจำหน่ายหรือเดินชมหรือไม่นะครับ เพราะรอบการปลูกจมีสลับๆ ไปตามอายุพืชที่ปลูกนะครับใครสนใจลองติดต่อ สอบถามที่เฟสพี่เจ้าของสวนได้เลยครับ

Fanpage: JTA ฟาร์ม

แผนที่และการเดินทาง

Share this: Twitter | StumbleUpon | Facebook | digg

Comments

comments

เรื่องนี้ถูกเขียนใน เที่ยวธรรมชาติ และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร