พาเที่ยว ชมวิว Rooftop ตึก King Power Mahanakhon

พาเที่ยว ชมวิว Rooftop ตึก King Power Mahanakhon

สวัสดีครับชาว phateaw.com ไม่ได้อัพเดทนานมาก วันนี้ผมพาไปชมวิวบน Rooftop ของตึก Mahanakhon กันครับ จริงๆตึกมหานครเคยมีงานเปิดตัวแสงสีไปเมื่อกว่า 2 ปีก่อนแล้ว ในตอนนั้นยังสร้างต่อเติมต่างๆ ไม่เสร็จ แล้วก็ทิ้งช่วงมานานมากๆ กว่าจะเปิดให้นักเที่ยวทั่วไปได้ขึ้นไปชมวิว รวมถึงมีการเปลียนเจ้าของโดย บ.คิงส์พาวเวอร์ เข้ามาซื้อโครงการนี้ไปด้วย เรียกว่ายังไม่ทันได้ขึ้นชมก็เปลียนมือกันแล้ว admin เองก็ชะรอการไปชมเพราะปัญหาฝุ่น 2.5 PM เลยรอให้ล่วงเลยมาสักพักค่อยไปถ่ายมาให้ชมครับ

พาเที่ยว Mahanakhon

พาเที่ยว Mahanakhon

เดิมทีตึก Mahanakhon พัฒนาโดย Pace Development (บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น) ตั้งใจสร้างเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ออกแบบอาคารเป็นทรงสี่เหลี่ยมสูง ภายในแนวคิดให้อาคารเสมือนพันด้วยริบบิ้นสามมิติ หรือ พิกเซล ล้มแชมป์เก่าอย่างตึกใบหยก 2 ที่มีความสูง 85 ชั้น หรือ 304 เมตร ด้วยความสูงของตึกมหานครคือ 314 เมตร 77 ชั้น ทำให้กลายเป็นแชมป์ตึกสูงสุดแห่งใหม่ในประเทศไทยไปแทนที่แล้วนั้นเอง

ตึกมหานคร วันเปิดงาน

ตึกมหานคร วันเปิดงาน

ในปี 2018 กลุ่มคิง เพาเวอร์” ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ตึกมหานครจาก Pace Development ที่มูลค่า 14,000 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อครั้งนี้ ได้เข้าถือครองทรัพย์สินในตึกมหานคร ได้แก่ โรงแรม จุดชมวิว Observation Deck ร้านค้าปลีกบริเวณพื้นที่รีเทล 4 ชั้น อาคารรีเทลมหานครคิวป์ รวมถึงที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม โดยตึกได้ทำการเปลียนชื่อเต็มเป็น King Power Mahanakhon ตามบริษัทแม่นั่นเองและเร่งทำการต่อเติมตกแต่งต่อเนื่อง จนเสร็จสมบูรณ์ทุกชั้นและเปิดให้ขึ้นชมวิวได้ในปลายปี 2018 นั้นเอง
โดยที่นี้ผมขอข้ามในส่วนของร้านค้าและโรงแรมห้องพักไปนะครับ เพราะมาเน้นชมวิวเป็นหลักเลย ชั้นหลักๆที่เปิดให้คนทั่วไปซื้อบัตรเข้าชมและบริการจะเป็นดังนี้

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

ชั้น 1 ล๊อปบี้ มีร้านค้าและติดต่อซื้อบัตรได้ที่นี่ เมื่อซื้อบัตรเสร็จก็ผ่านประตูแสกนรักษาความปลอดภัยแบบเดียวกับสนามบินเลย
เมื่อพร้อมก็ขึ้นลิฟท์ ในลิฟท์ก็จะมีฉาย footage intro ของตึก mahanakhon อลังการมากขึ้นลิฟท์ไม่ถึงนาทีก็ถึงชั้นบนแล้ว ( เร็วจนมีหูอื้อ ^^”)
ชั้น 74 จุดชมวิวเมือง (ในตัวอาคาร) โดยจะมีกล้อง AR มองวิวกรุงเทพด้วย สามารถเดินวนดูได้ 360 องศารอบๆ เลยจะมีกล้องติดไว้เป็นจุดๆ
ชั้น 75 ชั้นลอย จุดต่อลิฟท์ขึ้น Rooftop และห้องน้ำ
ชั้น 78 Rooftop จุดชมวิวดาดฟ้าพร้อมบาร์บริการเครื่องเดิม และพื้นกระจกใสจุดเดินวัดใจ และมีบันไดขึ้นไปชั้นสูงสุดอีกมีที่นั่งตรงกลางบันไดไว้บริการแล้วก็จะมีโต๊ะไว้ส่วนหนึ่งสำหรับลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มมานั่งชิวได้ ส่วนมากต้องจองถ้าจะเอาโต๊ะจุดบนสุดนี้

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

ในส่วนของพื้นกระจก จุดวัดใจนี้สามารถทดสอบตัวเองได้ จะมีเจ้าหน้าที่ไว้บริการครับจุดใส่ถุงครอบเท้า เพื่อกันพื้นเป็นรอยแต่สำหรับคนที่จะเดินกระจกไม่อนุญาติให้เอากล้องติดตัวไปนะ แต่ฝากให้เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพเราได้โดยเจ้าหน้าที่จะยืนบนริมพื้นปกติแล้วถ่ายให้เราแอคบนพื้นกระจกนั้นเอง การเดินก็ควรเดินด้วยความระมัดระวังอย่าไปปีนยืนบนขอบพนังด้านในเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ครับ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบความปลอดภัยชีวิตของทุกๆคน

 

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

พาเที่ยว ตึกมหานคร

วิวด้านบนเป็นแบบ 360 องศารอบตึกเลยจริงๆ ไม่มีอะไรบัง (ก็แหงแหละตึกนี้สูงสุดแล้วนี่นา) เราสามารถเดินชม ถ่ายภาพได้รอบๆ เมืองเลยทั้งวิวพระอาทิตย์ตกดิน หรืออาทิตย์ขึ้น (แต่วิวอาทิตย์ขึ้นคนนอกคงไม่ได้เพราะ rooftop ตอนเช้าเปิด 10:00 น. 😛 ) ถ้าเปิดเช้าด้วยนี่น่าจะได้วิวสวยเช้ามืดอีกแบบ สำหรับจุดบนสุดใครที่ตั้งใจจะมาชมวิวตะวันตกดินแบบสวยๆ ละควรเผื่อเวลากันสักหน่อย เพราะช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวมากันแน่นจริงๆ ขนาดผมไปวันธรรมดาคนยังเยอะเลย ถ้าเป็นวันหยุดหรือเทศกาลแล้วนี่รับรองครับว่าแน่นแน่นอน ไหนจะต้องรอลิฟท์ด้วยแล้วถ้าวันหยุดนี่กะเวลากันแต่เนิ่นๆนะครับ แต่พอเลยช่วงเวลาตะวันตกดินไปแล้วช่วงกลางคืนถือว่าเดินสะดวกคนเยอะแต่ไม่แน่นเกินไป ด้านบนตกกลางคืนแล้วลมเย็นและแรงจริงครับ กล้องผมหนักๆยังมีแกว่งภาพเบลอไปหลายภาพเลย T_T แต่ไม่ร้อนแบบตอนกลางวันดี

ใครสนใจอยากสัมผัสวิวสวยรอบกรุง 360 องศาแล้ว จุดนี้ไม่ควรพลาดนะครับ เตรียมแบตกล้องและ memory ให้พร้อมแล้วมาเลยครับ สวยแน่นอน ( ถ้าไม่เจอปัญหาฝุ่น 2.5 pm แบบหนักๆ นะ)

วันเวลา: เปิด-ปิด ของชั้น rooftop (ที่ไม่ใช่วันเทศกาลพิเศษอะไร)
เปิด 10:00 น – 22:00 น.

ราคาบัตร:  ชมวิวชั้้น 74 (ในอาคาร) update ณ วันที่ 28 กพ. 2562
ผู้ใหญ่ 765
เด็ก 250
*** ถ้าจะขึ้น Rooftop เพื่อชมชั้นวิวดาดฟ้า 360 องศา upgrade +200 บาทจากราคาบัตรครับ

 

แผนที่และการเดินทาง
ตึก King Power Mahanakhon อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรีครับ  ถึงสถานทีแล้วเดิน skywalk ต่อให้หน้าตึกได้เลย

Share this: Twitter | StumbleUpon | Facebook | digg

Comments

comments

เรื่องนี้ถูกเขียนใน เที่ยวในเมือง และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร