พาเที่ยวเทศกาลแสดงไฟ ณ สัทธา อุทยานไทย ( Nasatta Light Festival )

พาเที่ยวเทศกาลแสดงไฟ ณ สัทธา อุทยานไทย ( Nasatta Light Festival )

สวัสดีชาว พาเที่ยว.คอม เข้าช่วงปลายปีกันแล้วหลากหลายสถานที่ก็เริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันมากขึ้น ควบคู่กับมาตรการป้องกันโรค vovid-19 ที่ต้องกลับมาเข้มงวดกันอีกครั้งจากการพบคนติดเชื้อแล้ว ยังไงก็การ์ดอย่าตกนะครับ ไม่งั้นระบาดหนักจนล๊อคดาวน์ตอนปีใหม่นี่กร่อยกันหมดและการท่องเที่ยวจะพังแน่ๆ เอาล่ะมาดูไฟสวยกันครับ

Nasatta light festival

ณ สัทธา อุทยานไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นการผสมผสานความรู้ทางด้านศิลปะและประวัติศาสตร์ไทยและศิลปะทางด้านวัฒนธรรมของไทยเราที่มีการจัดขึ้นในพื้นที่กว้าง 42 ไร่ รวมทั้งมีห้องแสดงหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญๆ ในนี้ด้วย อธิเช่น หุ่นขี้ผึ้งสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และบุคคลอื่นๆ ก็มีด้วย ซึ่งตามแนวคิดว่าทำสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจและยังได้ความรู้กลับไปด้วย (แต่วันนี้แอดมินลืมเข้าห้องหุ่นขี้ผึ้ง – -” ) มานึกได้ตอนกลับถึงบ้านแล้ว
เลยจะรีวิวด้านการแสดงไฟต่างๆ ละกันนะครับ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมจะต้องซื้อบัตรก่อนนะครับ จะมีทั้งแบบบัตรกลางวัน บัตรกลางคืน และบัตรประเภทชมได้ทั้งกลางวันกลางคืนเลย ซึ้งถ้าติดต่อซื้อล่วงหน้าจะได้ส่วนลดด้วย (ตรงนี้ไม่ทันแล้ว) ส่วนราคาก็จะมีตามตารางนี้เลยครับ


เมื่อซื้อบัตรก็จะได้โบว์ชัวร์แสดงแผนที่ภายในงานทั้งหมดว่าจุดไหนมีอะไรพร้อมกับ แท็กกำไลกระดาษสีครับพันข้อมือเพื่อบอกว่าเราเป็นบัตรประเภทไหนที่ซื้อไปพันแปะข้อมือไว้ครับ

Nasatta light festival

Nasatta light festival

Nasatta light festival

แอดมินไปรอบเย็นก็หลังจากซื้อบัตรเรียบร้อยก็ออกมารอดูรอบๆ ประตูรอบเย็นเปิด 18:00 น. ครับ คนมาเยอะแล้วส่วนมากก็มากันมีนางแบบกันหมดแอดมินเน้นแลนส์สแคปถ่ายเลยต้องรีบเดินหาจุดทียังไม่ค่อยมีคนเดินถึงแล้วถ่ายๆมาครับ จะบอกว่ามุมถ่ายภาพอย่างเยอะนับไม่ถ้วนครับ ไฟประดับประดาวางสวยมาก ถ่ายพอทเทรตเล่นโบเก้ละลายฉากหลังอลังการแน่นอนครับ ถ่ายเป็นแบบก็ไม่ยากถึงแม้คนจะเยอะถ้าเน้นเลนส์ฟิกส์มุมไม่กว้างนัก แต่ถ้าอยากอลังการๆ ก็ต้องหาจังหวะมุมดีๆครับเก็บภาพได้เหมาะมากๆ

Nasatta light festival

Nasatta light festival

Nasatta light festival

หลายคนแต่งชุดไทยจัดเต็มมาแต่บ้านเลยสวยงามเข้ากับธีมมากครับ ใครไม่มีก็ไม่ต้องกังวลครับหลังเดินผ่านประตูไปจะมีห้อง ร้านให้เช่าชุดไทยเลยครับเรียกว่าครบครัน มาแต่ตัวกับเงิน + กล้องก็พอ ^^”

ระบบไฟต่างๆด้านในมีหลากหลายมากมีทั้งแบบวางแนวพุ่มไม้กระจายเต็ม แนวจำลองเส้นน้ำตก จำลองมวลพลังงาน หรือต้นไม้ ม่านไฟ ดงดอกบัวมากมายครับอธิบายไม่หมดจริงๆ

Nasatta light festival

Nasatta light festival

เดินจนเมื่อยแล้ว หิวภายในงานก็จะมีร้านอาหารให้ใช้บริการได้ครับ มีอาหารหลากหลายแถมยังมีอคูสติกดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วยนะครับ ไม่ธรรมดาเลยเหมือนนั่งอยู่ในร้านอาหารชิวๆเลยลมเย็นๆ กินอิ่มค่อยเดินออกมาถ่ายภาพกันต่อครับ

Nasatta light festival

Nasatta light festival

อันนี้ก็เป็นรีวิวคร่าวๆครับ สำหรับงานแสดงไฟอลังการ สวยงามและไม่ไกลจากกรุงเทพนักขับรถแป๊บเดียวถึงครับ วางแผนนัดนางแบบกันไปได้เลยใครไม่มีก็คงถ่ายวิวมุมกว้างๆ อาศัยไปแต่หัววันหน่อยคนยังไม่เยอะแบบแอดมินน่ะ ขอให้ท่องเที่ยวอย่างสนุกปลอดภัยจากโรคภัยครับ

วันเวลา (ช่วงปกติ) จันทร์ – ศุกร์ 9:00-16:30
เสาร์ – อาทิตย์ 8:30 – 17:00 น
วันเวลา (ช่วงมีงานแสดงไฟ) 18- 20 , 24-27, 29-31 ธ.ค และ 1-2 ม.ค. 64 ตั้งแต่ 18.00 น. – 22.00 น.
แผนที่และการเดินทาง

Share this: Twitter | StumbleUpon | Facebook | digg

Comments

comments

เรื่องนี้ถูกเขียนใน เที่ยวตามเทศกาล & event, เที่ยวในเมือง และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร